Đau nhức xương khớp khi trời lạnh

Giai đoạn chuyển mùa, từ thu sang đông, đông sang xuân, thời tiết giá lạnh. Những người mắc bệnh khớp thường cảm nhận rõ hơn tình trạng đau nhức, tê cứng, khó vận động tại khớp. Tại sao lại như vậy?

Thiet Ke Khong Ten 3

Thời tiết đang chuyển mùa nhất là những ngày cận Noel và Tết như hiện nay. Không khí se se lạnh, với nhiều người, mang lại cảm giác dễ chịu, thích thú. Nhưng với những người mắc bệnh xương khớp, đây là thời điểm họ thường cảm nhận rõ rệt những cơn đau từ các khớp trở nên dữ dội hơn. Tại sao mùa lạnh, nhất là khi thời tiết giao mùa lại là thời điểm bệnh nhân dễ bị đau nhức xương khớp? Thời tiết ảnh hưởng đến xương khớp như thế nào?

Khi trời lạnh, cơ thể có xu hướng dự trữ năng lượng khiến việc lưu thông máu kém, làm giảm lưu thông của dịch khớp, máu đến các khớp xương bị hạn chế, nên thiếu máu nuôi dưỡng khớp, các màng hoạt dịch, sụn khớp bị thương tổn, gây viêm đau khớp xương.

Trời lạnh kèm theo độ ẩm tăng cao, làm cho các gân cơ bị co rút lại, dịch khớp đông hơn, khiến khớp trở nên khô cứng, đau mỏi, khó cử động.

Hơn nữa khi trời lạnh, thói quen tập luyện hằng ngày cũng bị giảm đi khiến khí huyết kém lưu thông góp phần làm bệnh nặng thêm.

Dau Nhuc Xuong Khop Khi Troi Lanh

Để đảm bảo hệ thống xương khớp khỏe mạnh trong mùa đông và dự phòng những bệnh lý không đáng có, chúng ta nên thực hiện các biện pháp phòng tránh sau đây:

1. Giữ ấm cho cơ thể

2. Chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất và cân bằng để duy trì cân nặng ở mức độ vừa phải, tránh thừa cân.

3. Rèn luyện xương khớp: nên vận động thường xuyên, nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông

4. Phòng bệnh bằng VIFAFLEX VIFAFLEX chứa PEPTANE và các thành phần từ thiên thiên, giúp tái tạo sụn khớp, giảm đau xương khớp.

3767828156aaa1f4f8bb
Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan